ข่าวทั่วไป

เมืองพัทยาเปิดลานสีฟ้าแหลมบาลีฮายจัดมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน

       เย็นวันที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 18.00 น.  ณลานอเนกประสงค์ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ “บาลีฮาย” จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานพิธีเปิดโครงการมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 4 โดยมีคณะผู้บริหารเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตัวแทนชุมชนและสมาคมต่างๆ ในเขตเมืองพัทยาเข้าร่วมอย่างคึกคัก

      ร.ต.อ.หญิงกัญรภา มุกดาสนิท ผู้อำนวยการสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมว่าการสร้างและพัฒนาระบบเครือข่ายชุมชนสุขภาพดี จำเป็นต้องส่งเสริมการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ องค์กร ชุมชน ผู้นำชุมชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปในพื้นที่ให้เข้ามามีส่วนร่วมและตระหนักในการสร้างและพัฒนาระบบเครือข่ายชุมชนสุขภาพดี โดยมีกองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา ภายใต้ความเห็นชอบของคณะกรรมการกองทุน เป็นฐานรากในการดูและสุขภาพให้กับชุมชน และเป็นทุนหนุนเสริมสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ สนับสนุนและส่งเสริมกระบวนการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ให้บุคคลทุกกลุ่มวัย สามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ

สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ส่วนส่งเสริมสุขภาพ ฝ่ายหลักประกันสุขภาพ จึงได้จัดโครงการมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 4 ณ บริเวณลานท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) เพื่อสร้างกลไกความร่วมมือการขับเคลื่อนระบบหลักประกันสุขภาพของภาคีเครือข่ายแกนนำสุขภาพ และผู้นำออกกำลังกายในพื้นที่เมืองพัทยา ตลอดจนสร้างความรู้ด้านสุขภาพ และการสร้างกระแสสุขภาพในพื้นที่ชุมชน ให้เป็นต้นแบบชุมชนเมืองพัทยาที่มีมาตรฐาน สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ กิจกรรมนันทนาการเพื่อสุขภาพ นำโดย อาจารย์แนน ที่โด่งดังในติ๊กต๊อก การออกบูธกิจกรรมสุขภาพ บูธกิจกรรมหน่วยทดสอบสมรรถภาพทางกายฯ, บูธกิจกรรมให้ความรู้ด้านการแพทย์ฉุกเฉินเพื่อความปลอดภัย ตรวจคัดกรองประเมินและวิเคราะห์ข้อมูลภาวะสุขภาพ พร้อมให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ โดยบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลเมืองพัทยา และโรงพยาบาลบางละมุง และการแสดงผลงานต่างๆ ของเครือข่ายกองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมใจสวมใส่เสื้อสีเหลืองเข้าร่วมกิจกรรม

เล็ก  พริกขี้หนู /รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *