ข่าวทั่วไป

เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง และ สภ.เมืองพัทยา ร่วมลงนามความร่วมมือฯเปิดศูนย์ปฏิบัติการโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

(12 มิ.ย.67) เวลา 16.30 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมเปิดศูนย์ปฏิบัติการโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล พร้อมด้วยนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ณ อาคารสวนสาธารณะเมืองพัทยา หมู่ที่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมทั้งร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ ระหว่างนายกเมืองพัทยา นายอำเภอบางละมุง และ ผกก.สภ.เมืองพัทยา โดยมี พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมสังเกตการณ์และเป็นสักขีพยาน ซึ่งมี พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา หัวหน้าชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน เป็นผู้กล่าวรายงาน ทั้งนี้มีนายภูมิพิพัฒ์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา ที่ปรึกษา-คณะทำงานนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา หัวหน้าฝ่ายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเมืองพัทยา สาธารณสุขเมืองพัทยา ประธานชุมชนวัดชัยมงคล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืนเมืองพัทยา นายกสมาคมชุมชนเมืองพัทยา พร้อมประธานชุมชนต่างๆ ในเขตเมืองพัทยา และสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธี

ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ดำเนินงาน “โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล” โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน เสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง เข้าใจ และรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานให้ชุมชนเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน

 

ในการนี้สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จึงได้พิจารณาคัดเลือกชุมชนวัดชัยมงคล หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าร่วมโครงการฯ ในปีนี้ เนื่องด้วยชุมชนวัดชัยมงคลยังมีปัญหายาเสพติดระบาดในพื้นที่ และมีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนโดยเร่งด่วน ซึ่งจะมีชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน ประกอบด้วย พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ และ พ.ต.ต.พราว อ่อนโสม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา สวป. (ชส.) สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน 7 นาย เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติ ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองพัทยา ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการในชุมชนวัดชัยมงคลตลอดระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2567 ถึง 31 สิงหาคม 2567 ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่กระบวนการค้นหา คัดกรอง ฟื้นฟู สร้างภูมิคุ้มกัน ติดตาม ดูแล และช่วยเหลือทางสังคม โดยใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลางในการดูแลผู้ผ่านการบำบัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้สามารถดำเนินชีวิต และอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างสงบสุขต่อไป..

เล็ก  พริกขี้หนู   รายงาน

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *