ตร.บางละมุง ลุยจับพ่อค้าขายยานรกแบบไม่สนโลก – บุกค้นบ้านต้องสงสัย คดี เด็ก 14 มือกราดยิงสยามพารากอน

     เมื่อเวลาช่วงค่ำที่ผ่านมา ( 24 ธ.ค.66 ) พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมฝ่ายสืบสวน และ ฝ่ายปราบรามพิเศษ เปิดเผย การจับกุมคดีสำคัญ 2 คดี โดยดคีแรก  จับกุม เอเย่นต์ยาบ้า พร้อมยึดของกลางได้กว่า 20,000 เม็ด และ คดีที่ 2 จังกุมผู้ต้องหา ซึ่งคาดว่าเป็นเครือข่ายเดียวกัน กับบุคคลที่ขายอาวุธปืนได้ให้ เด็ก อายุ 14 ปี มือกราดยิงใน สยามพารากอน เมื่อเดือน ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

     คดีแรก ตำรวจได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด ( 2 มัด ) เป็นเงิน 30,000 บาท จาก เอเย่นต์รายใหญ่ ทราบชื่อว่า นาย ธนกฤต ห้วยใหญ่ หรือจา อายุ 41 ปี โดยนัดส่งยาบ้ากันหน้าบ้านเลขที่ 40/6  หมู่ที่ 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อตำรวจเดินทางไปถึง หน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว นายธนกฤต ได้นำยาบ้ามาส่งให้กับสายลับ ตำรวจจึงบุกเข้าชาร์จจับกุมตัวทันที พร้อมยึดยาบ้า และ เงินล่อซื้อ จากนั้นตำรวจมีการสอบสวน นายธนกฤต ยอมรับว่า ยังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้ต้นไม้อีกจำนวน 16,000 เม็ด ใกล้กับบ้านหลังดังกล่าว ตำรวจจึงคุมตัวไปชี้จุดซ่อนยาบ้า จนสามารถยึดยาบ้า รวมทั้งสิ้น 20,000 เม็ด พร้อมเงินล่อซื้อ 30,000 บาท และยึดโทรศัพท์มือถือได้ 1 เครื่อง

    ตำรวจ เปิดเผยว่า นายธนกฤต ถือเป็น เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ โดยลักลอบค้ายาบ้าแบบไม่สนโลก และโจ๋งครึ่ม ไม่เกรงกลัวกฎหมาย มาเป็นเวลานาน  โดยลูกค้าส่วนใหญ่ จะเป็นเด็กวัยรุ่น กลุ่มทำงานกลางคืน และ คนขับรถบรรทุก ในเขตพื้นที่ เมืองพัทยา และบางละมุง จึงได้มีการ เฝ้าติดตามดูพฤติกรรม มานานกว่า 1 เดือน ก่อนจะทำการล่อซื้อและสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

    ส่วนคดีที่ 2 เป็นคดีสืบเนื่องมาจาก ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ในกรณีเป็นบุคคลลักลอบขายอาวุธปืน และ เครื่องกระสุนปืน ให้กับ เด็กชาย อายุ 14 ปี มือกราดยิง ในสยามพารากอน กรุงเทพฯ เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจากแนวทางการสืบสวน ทราบว่า ก่อนที่ผู้ต้องหารายนี้ จะถูกจับกุม มีการส่งพัสดุ จำนวน 4 ชิ้น ไปยังพื้นที่จังหวัดต่างๆ โดย 1 ใน 4 ชิ้น พบว่า ถูกส่ง มายังบ้านเลขที่ 95/6 ม.5 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางละมุง จึงขอหมายค้น ศาลจังหวัดพัทยา เข้าทำการตรวจค้น

    โดยจากการนำกำลังเข้าไปตรวจค้น พบว่า บ้านเลขที่ดังกล่าว เป็นห้องแถว ตรวจสอบห้องเบอร์ 4 พบ นายเสริมสกุล จำลองรักษ์ หรือแม้ว อายุ 46 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของห้อง ตำรวจพยายามสอบสวน ถึงเรื่องพัสดุ เจ้าตัวตอบปฏิเสธ ไม่รู้ไม่เห็น และ ไม่ยอมตอบคำถามใดๆ แต่เมื่อตำรวจเข้าไปตรวจค้นภายในห้อง กับพบยาบ้าจำนวน 75 เม็ด พร้อมอุปกรณ์ ซุกซ่อนอยู่ แต่ไม่พบ วัตถุที่เกี่ยวข้องกับพัสดุต้องสงสัย ที่ผู้ต้องหา ขายปืนและเครื่องกระสุนปืน ให้กับ เด็กอายุ 14 มือกราดยิงสยามพารากอน ได้พัสดุส่งมายังบ้านเลขที่ดังกล่าว ตำรวจจึงทำการจับกุม นายเสริมสกุล จำลองรักษ์ หรือแม้ว อายุ 46 ปี ในข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย จากนั้นส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

เล็ก พริกขี้หนู รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *