พ่อค้ากระเป๋ามือสอง สุดเฟลถูกคนร้ายพยายามงัดรถกระบะ โร่แจ้งความ ตำรวจแนะนำกลัวหายให้ถอดล้อเก็บไว้

      เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 23 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอาทร ถาวรยิ่ง อายุ 28 ปี อาชีพขายกระเป๋ามือสองว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ถูกคนร้าย พยายามจะก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์สี่ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 8190 สระแก้ว โดยเหตุเกิดที่ห้องเช่าเลขที่ 58/5 ซอยชัยพรวิถี 37 ม.3 ต.หนองปรือ หลังเกิดเหตุจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดนำไปเป็นหลักฐาน ในการแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

       โดยนายอาทร ถาวรยิ่ง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าก่อนเกิดเหตุมีผู้ชายสองคนเดินมาทำทีสอบถามหาคน ซึ่งตนเองจตอบไปว่าไม่รู้จัก ก่อนที่ทั้งสองคนจะเอ่ยปากขอน้ำดื่ม เนื่องจากเดินตามหาญาติมาไกลรู้สึกเหนื่อยคอแห้ง ด้วยความสงสารจึงน้ำให้ไปคนละขวด หลังจากนั้นตนเองจึงเข้านอน เพราะเห็นว่าทั้งสองเดินหายไปแล้ว กระทั่งช่วงสายที่ผ่านมาตนเองและครอบครัวเตรียมตัวที่จะออกไปขายของ เมื่อใช้กุญแจไขที่ประตูรถปรากฏว่า ไม่สามารถไขกุญแจเข้าไปได้

     ตรวจสอบถึงรู้ว่าที่รูกุญแจ มีร่องรอยถูกงัดแงะมีเศษโลหะหักคาอยู่ภายในรูกุญแจ เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดจึงรู้ว่าชายฉกรรจ์สองคน ที่ตนตนเองให้น้ำดื่มดับกระหายไปเมื่อช่วงหัวค่ำ ได้เดินย้อนกลับกลับมาอีกครั้ง โดยผู้ชายคนแรกทำหน้าที่เฝ้าดูต้นทาง เพื่อให้เพื่อนที่มาด้วยกัน ใช้อะไรบางอย่างนั่งลงแล้วงัดรูกุญแจรถ ฝั่งคนขับ แต่ก็โชคดีที่คนร้ายไม่สามารถ โจรกรรมยานพาหนะที่ใช้ทำมาหากินของตนเองไปได้

     ภายหลังจึงได้พากันเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.หนองปรือ ซึ่งตนเองก็รู้สึกงงและผิดหวัง เป็นอย่างมาก เมื่อได้คำแนะนำ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะให้ทำยังไงในเมื่อคนร้ายยังไม่ได้ทรัพย์สินไป หากกลัวหายให้ถอดล้อเก็บไว้ในห้อง ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ พูดจริงหรือพูดเล่น แต่ในความรู้สึกของผู้เสียหาย ตนตนเองได้ยินก็รู้สึกเสียใจ

      อย่างไรก็ตาม ยังฝากเตือนประชาชนให้ติดสัญญาณกัน กล้องวงจรปิด ให้ระมัดระวังในการจอดรถ และอย่าไว้ใจคนแปลกหน้า เพราะขณะนี้ คนร้ายออกอาละวาดตระเวนโจรกรรมทางรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และส่วนใหญ่ผู้เสียหายมักจะไม่ค่อยได้ ทรัพย์สินคืน ส่วนในเคสของตนเองนั้นถือว่าโชคดีที่ไม่สูญเสียยานพาหนะที่ใช้ในการหากินไป….

เล็ก พริกขี้หนู รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *