นายกเมืองพัทยา ใส่เสื้อลายดอก นำทีมผู้บริหารร่วมสืบสานประเพณีไทย..วันไหลเมืองพัทยา 2567

  (19 เม.ย.67) เวลา 09.00 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวเปิดงานวันไหลเมืองพัทยา ประจำปี 2567 พร้อมกล่าวอวยพรพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย-วันไหลเมืองพัทยา โดยมีนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา นายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง นางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี นายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมฯ เข้าร่วม ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง ซึ่งมีประชาชนชาวพัทยา รวมทั้งนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

              เมืองพัทยากำหนดจัดงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเพณีวันไหลเมืองพัทยา ประจำปี 2567 ในวันที่ 19 เมษายน 2567 ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง และบริเวณชายหาดพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชน รวมทั้งภาคเอกชนอีกทางหนึ่ง ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ได้มีพิธีสรงน้ำพระพุทธรูปและพระสงฆ์ ต่อด้วยพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ พร้อมทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรม และการเล่นกีฬาพื้นบ้าน ได้แก่ ชักเย่อ และปีนเสาน้ำมัน โดยนายกเมืองพัทยาใส่เสื้อลายดอกนำทีมผู้บริหารร่วมเล่นแข่งขันชักเย่อกับประชาชน พร้อมร่วมรำวงสงกรานต์ และเล่นสาดน้ำวันไหลกับประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วย ทำให้บรรยากาศวันไหลเมืองพัทยาในภาคเช้าเป็นไปอย่างคึกคักและสนุกสนาน

        ทั้งนี้ในเวลา 12.00-16.00 น. จะเป็นการเคลื่อนขบวนรถบุปผชาติและขบวนแห่พระพุทธรูปจากวัดชัยมงคล พระอารามหลวง มุ่งหน้าไปทางถนนพัทยาสายสอง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสายชายหาดแล้วตรงไปวอล์คกิ้งสตรีท เข้าแหลมบาลีฮาย แล้วเลี้ยวซ้ายไปตามทางสะพานต่างระดับ และเลี้ยวซ้ายตรงแยกไฟแดงเพื่อตรงไปยังวัดชัยมงคล พระอารามหลวง ส่วนในช่วงเย็นจะมีกิจกรรมความบันเทิงและคอนเสิร์ตจากศิลปินและดีเจชื่อดังมากมาย ที่เวทีชายหาดพัทยากลาง ตั้งแต่เวลา 15.00 – 23.00 น. พร้อมทั้งมีกิจกรรมเล่นสาดน้ำตลอดเส้นทางของถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา ตั้งแต่โค้งดุสิตจนถึงหน้าวอล์คกิ้งสตรีท โดยเมืองพัทยาจะนำรถดับเพลิงประจำการ 3 จุด คือ บริเวณเวทีลานกิจกรรมพัทยากลาง, บริเวณซอย 12 และบริเวณวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อเปิดหัวฉีดสาดน้ำให้ประชาชนได้เย็นชุ่มฉ่ำสนุกสนานตลอดงาน นอกจากนี้เมืองพัทยายังได้ร่วมกับวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี จัดเวทีวัฒนธรรมอีก 1 เวที บริเวณตรงข้ามโรงแรมฮาร์ดร็อคพัทยา ซึ่งมีเจดีย์ทรายที่สูงที่สุด​ในโลกให้ได้ร่วมชมความสวยงาม พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยที่น่าสนใจอีกมากมาย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองประเพณีสงกรานต์ไทย ในโอกาสได้รับการประกาศจากยูเนสโกให้เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติอีกด้วย

เล็ก พริกขี้หนู รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *