ชาวเมืองพัทยา ทยอยลงคะแนนเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ตามหน่วยของตัวเอง 4 ผู้สมัครนายกฯต่างทยอยใช้สิทธิ์ตามหน่วยเลือกตั้งของตัวเอง

    เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกเมืองพัทยา ประจำปี 2565 หลังไม่มีการเลือกตั้งมานานถึง 10 ปี ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 เขต รวมทั้งหมด 146 หน่วยเลือกตั้ง มีประชาชนที่สามารถใช้สิทธิ์ได้ทั้งหมด 78,415 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ทำการเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. โดยมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาใช้สิทธิ์ ตามหน่วยเลือกตั้ง ที่มีรายชื่อที่อยู่ในทะเบียนบ้านตามเขตต่าง ๆ

   สำหรับบรรยากาศของผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ต่างก็ได้ทยอยไปใช้สิทธิ์ตามหน่วยเลือกตั้งที่ตนเองมีสิทธิ์  เริ่มที่เวลา 08.10 น. นายกิตติศักดิ์  นิลวัฒนโฒชัย  ได้เดินทางไป ใช้สิทธิลงคะแนนเสียงที่เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 11 โรงเรียน มพย.5 (บ้านเนินพัทธยาเหนือ)

      เวลา 08.30 น. นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา  ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โรงเรียนเมืองพัทยา  หน่วยเลืองตั้งที่ 13-21  เขตเลือกตั้งที่1  ต.หนองปรือ   อ.บางละมุง   จ.ชลบุรี

      เวลา 09.30 น. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์   ใช้สิทธิลงคะแนนเสียงที่เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 17 โบสถ์เซนต์นิโคลัส  ซึ่ง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า มาวันนี้ไม่ได้ถือเคล็ดอะไรมา ส่วนความวิตกกังวลนั้นถือว่าไม่มี เพราะที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่พบปะพ่อแม่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ การเลือกตั้งในครั้งนี้ขึ้นอยู่กับประชาชนจะไว้วางใจให้เข้ามาบริหารเมืองพัทยาหรือไม่

     และเวลา 10.00 น. นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ   ใช้สิทธิลงคะแนนเสียงที่เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 16 โรงเรียน มพย.3 (สว่างฟ้าฯ)

ทางด้าน นายปกรณ์ มหรรณพ กกต.ส่วนกลาง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้ง พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติหน้าที่ โดยเปิดเผยว่า จากการที่ สภา กกต.จังหวัดชลบุรี และ กกต.ท้องถิ่นของเมืองพัทยา ได้ร่วมกันทำงานมาอย่างเต็มที่ โดยการตรวจเยี่ยมในวันนี้ มีความสงบเรียบร้อยเป็นอย่างดี ขอเชิญพี่น้องประชาชนชาวพัทยาให้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันมากๆ ได้จนถึงเวลา 17.00 น. เพื่อเลือกคนดี คนมีความรู้ ความสามารถ เข้ามาบริหารท้องถิ่นของคนพัทยา ให้ก้าวหน้าและเจริญเติบโต

เล็ก พริกขี้หนู รายงาน