ตำรวจอายัดเพิ่ม 17 ล้าน “บ่อนกลางโรงแรมหรู” ส่ง ปปง. ตรวจสอบฟอกเงิน ควานหาไอ้โม่งหลังผู้ดูแลบ่อนระบุ “ส่งส่วย” ตำรวจก่อนเปิดบริการ

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 12.00 น.จากกรณี พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ บุกเข้าจับกุมบ่อนลักลอบเล่นการพนันที่ โรงแรม LE VERNISSAGE เลขที่ 208/8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสามารถควบคุมตัวกลุ่มนักพนัน และพนักงานแจกไพ่รวม 42 ราย เงินสด 2 ล้าน โต๊ะเก้าอี้ สำหรับเล่นการพนัน ไพ่หลายสำรับ ชิปแลกเงินกว่า 500 ล้านบาท ร่วมทั้งควบคุมตัวการ์ดของบ่อน พกพาอาวุธปืนครบมือถึง 3 กระบอก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเกี่ยว กับการบุกเข้าจับกุมว่าตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดตู้เซฟต่อหน้านายวี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ซึ่งรับเป็นเจ้าของสถานที่ซึ่งภายในพบว่าเซฟมีเงินสดอีกจำนวน 17 ล้านบาท  ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการอา ยัดแล้วจะนำส่งให้ ปปง.ทำการตรวจสอบเกี่ยวกับการฟอกเงิน  ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังทำการสอบปากคำเพื่อส่งศาลจังหวัดพัทยาดำเนินคดีในวันพรุ่งนี้ 

   โดยดำเนินคดีกับนายวี ในข้อกล่าวหา  “เป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไพ่ที่ไม่ได้เสียภาษีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ส่วน  MRS. NANSOUNG  KHAM  อายุ 32 ปี  สัญชาติเมียนมาร์  และ MRS.NANG WAR WAR อายุ 34 ปี  สัญชาติเมียนมาร์  ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ การพนัน พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต  ส่วนที่เหลือดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่ากรณีที่ผู้ดูแลบ่อนระบุว่าจ่ายเงินส่งส่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เรื่องนี้ยืนยันว่าทาง สนง.ตำรวจแห่งชาติ ผบช.ภาค 2 มีนโยบายเข้มงวดในการกอบกู้ศักดิ์ศรีตำรวจไทยไม่ให้มีเรื่องของปัญหาการรับส่ง หรือเรื่องบ่อนพนันเด็ดขาด โดยขณะนี้ผู้ต้องหาเองก็เริ่มปฏิเสธการให้ข่าวในลักษณะดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็จะทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดูว่ามีเจ้า หน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องในขบวนการดังกล่าวจริงหรือไม่ ซึ่งหากตรวจพบก็ต้องดำเนินการโดยเด็ดขาดต่อไป

เล็ก พริกขี้หนู รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *