ผู้ว่าชลฯ ตั้งเป้า 7 วันอันตราย ชลบุรีต้องเป็นศูนย์

          วันที่ 12 เมษายน 67 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งทางบกและทางน้ำ ซึ่งจัดขึ้นในช่วง 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 567 ซึ่งตั้งจุดให้บริการประชาชนตามถนนหลักทั่วจังหวัดชลบุรี และทางน้ำที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา

          จากการลงพื้นที่ตามจุดอำนวยความสะดวกทางถนน ได้มีการแจกหมวกกันน็อกให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไว้ใส่เวลาต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ไปในถนนหลวง รวมทั้งแจกเครื่องดื่มชูกำลัง อาหารว่า น้ำดื่ม และตั้งจุดพักผ่อนให้กับผู้ขับขี่ที่มีอาการง่วงหรือเหนื่อยล้า

         ส่วนจุดอำนวยความสะดวกทางน้ำ ได้ลงพื้นที่ตรวจตราอุปกรณ์เครื่องป้องกัน เสื้อชูชีพ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการจะต้องใส่ทุกครั้งเวลาขึ้นเรือโดยสาร รวมทั้งตรวจวินับผู้ที่ขับขี่เรือโดยสารจะต้องมีสติ ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่บรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด และตรวจสภาพดินฟ้าอากาศทุกครั้งก่อนออกเดินเรือ โดยเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก

         นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้เดินทางมากับทีมงาน เพื่อมาตรวจสภาพความพร้อมและมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ซึ่งจังหวัดชลบุรีมีมาตรการเน้น 3 เรื่องใหญ่ เมาไม่ขับ ใส่หมวกกันน็อก 100 % และไม่ขับรถเร็วมีวินัยจราจร ส่วนด่านทางน้ำ ชลบุรี มี 2 จุด คือท่าเทียบเรือเกาะล้าน (แหลมบาลีฮาย พัทยา ) และท่าเทียบเรือเกาะลอย ศรีราชา

         ซึ่งนักท่องเที่ยวที่โดยสารเรือข้ามฟากจะต้องสวมใส่เสื้อชูชีพทุกคน รวมทั้งผู้ขับขี่เรือข้ามฟากจะต้องมีความพร้อมและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมทั้งตรวจสภาพดินฟ้าอากาศให้อยู่ในช่วงปลอดภัยทุกครั้ง ไม่บรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด ก่อนออกเดินเรือ ถ้ามีการแจ้งเตือนถึงสภาพอากาศที่ไม่ดี ก็จะให้หยุดการเดินเรือชั่วคราวก่อน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

         สำหรับสถิติในช่วง 7 วันอันตรายในปีที่ผ่านมา จังหวัดชลบุรีมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย จากเมาไม่สวมหมวกกันน็อค ซึ่งในปีนี้ทางจังหวัดชลบุรีจะต้องเป็นศูนย์ให้ได้ คือไม่มีเจ็บ ไม่มีตาย จึงขอให้ประชาชนทุกท่านมีวินัยและปฏิบัติตามกฎที่ตั้งเอาไว้ และขอให้ทุกท่านมีความสุขในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ด้วย

เล็ก พริกขี้หนู /รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *