ตำรวจพัทยารวบโจ๋ 17 ชักปืนขู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่น ชักอาวุธปืน 2 กระบอกจ่อขู่คู่อริ ระหว่างเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ย่านซอย 7 ชายหาดพัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ท่ามกลางนักท่องเที่ยวกว่าพันคน สร้างความหวาดผวากลัวจะถูกลูกหลง ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น 

     เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 16 เมษายน 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน คุมตัวเยาวชน อายุ 17 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นอาวุธปืนบีบีกัน(ปืนอัดลมหรืออัดแก๊ส)ที่ใช้ในการก่อเหตุ มาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อทำการสอบปากคำ

     โดยพ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยาเปิดเผยว่า เยาวชนอายุ 17 ปี สารภาพว่า ตามวันเวลาที่เกิดเหตุขณะที่เจ้าตัวและกลุ่มเพื่อน เล่นน้ำสงกรานต์บริเวณที่เกิดเหตุ เจอกับกลุ่มคู่อริ ซึ่งกลุ่มคู่อริเข้ามาตบศรีษะเพื่อนรุ่นน้องของและพูดจาท้าทาย จึงได้มีปากเสียงกัน จากนั้นจึงได้ใช้อาวุธปืนบีบีกัน(ปืนอัดลม)ที่ตนพกพามา จำนวน  2 กระบอก ยกขึ้นข่มขู่กลุ่มคู่อริ ก่อนต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมดังกล่าว

   นอกจากนี้ยังเปิดเผยอีกว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มนี้เคยมีเรืองกันมาก่อน เคยก่อเหตุยิงกันที่ชายหาด พัทยาหน้าร้านอาหารแม่ศรีเรือน ข้างสภ.เมืองพัทยา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อหลายเดือนก่อน และเคยก่อเหตุ ทำร้ายร่างกายกันที่แหลมบาลีฮาย รวมไปถึงเหตุทำร้ายร่างกาย ใช้อาวุธปืนตบ ที่หาดจอมเทียนเป็นเรื่องเกี่ยวกับความหึงหวงกันอีกด้วย

เล็ก พริกขี้หนู รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *