โตโยต้า เติมเต็มทุกการขับเคลื่อน ส่งมอบรถสองแถวไฟฟ้า Hilux REVO BEV สำหรับทดลองใช้ในพื้นที่ เพื่อเป็นเมืองต้นแบบปราศจากมลภาวะ

(25 เม.ย. 67) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานพิธีรับมอบรถกระบะไฟฟ้า Hilux Revo-e สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวสาธารณะ โดยมีนายสุรภูมิ อุดมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้ส่งมอบ ซึ่งมีนายเรวัฒน์ เซี่ยงฉิน ประธานกรรมการ สหกรณ์เดินรถพัทยา จำกัด ร่วมรับมอบ ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนแห่รถสองแถวไฟฟ้า เพื่อบันทึกภาพส่งมอบรถ จำนวน 12 คัน ที่ ลานสีฟ้าท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมกับเมืองพัทยา ลงนามความร่วมมือ “โครงการพัฒนาเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ” เพื่อยกระดับการเดินทางและระบบขนส่งสาธารณะในเมืองพัทยา โดยใช้รถยนต์พลังงานสะอาด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการมุ่งสู่เป้าหมายการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยการนำรถกระบะไฟฟ้า Hilux Revo-e สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวโดยสารประจำทางสาธารณะ (Fixed Route) ในพื้นที่เมืองพัทยา ตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 – ธันวาคม 2568 จำนวน 12 คัน

นำร่องให้บริการในรูปแบบรถสองแถวโดยสารประจำทางสาธารณะ “รถสาย 4” คือ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ – ที่ว่าการอำเภอบางละมุง จำนวน 5 คัน มีอัตราค่าบริการตามสหกรณ์เดินรถพัทยา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ได้มีการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาทดลองให้บริการเป็นรถขนส่งสาธารณะ ในรูปแบบรถโดยสารประจำทางสาธารณะแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยา เพื่อพัฒนาไปสู่การใช้งานจริง เพื่อเป็นการวางรากฐานในการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองพัทยาให้มีความทันสมัย ปราศจากมลภาวะที่ยั่งยืนต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *